THÓI QUEN SỬ DỤNG MỸ PHẨM CỦA PHỤ NỮ VIỆT

[vc_row][vc_column][vc_column_text]

Chúng tôi vừa tiến hành khảo sát “Về thói quen sử dụng mỹ phẩm của phụ nữ Việt” trong số 500 phụ nữ tuổi từ 20 – 39. Khảo sát tiến hành nghiên cứu về “thói quen trang điểm”, “chi tiêu”, “nguồn thông tin” và “hình ảnh thương hiệu bởi quốc gia”.

[/vc_column_text][vc_column_text]
  • 54% phụ nữ thường xuyên trang điểm.
  • 150,000 VND là số tiền trung bình tiêu xài cho việc mua mỹ phẩm.
  • Bạn bè (72%) và từ website (59%) là 2 nguồn thông tin phổ biến.
  • Khi nghe về những từ khóa này thì quốc gia nào xuất hiện trong suy nghĩ của bạn?
[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row][vc_row row_padding_top=”20″ row_padding_bottom=”40″][vc_column][vc_column_text]
THÔNG TIN KHẢO SÁT
[/vc_column_text][vc_column_text]

54% Phụ nữ Việt thường xuyên trang điểm, khảo sát đã chỉ ra rằng chỉ 34% trang điểm hằng ngày và 54% trang điểm ít nhất một tuần một lần, trong khi 46% trang điểm chỉ khi có dịp gì đặc biệt. Mặt khác, báo cáo cũng chỉ ra rằng các trường hợp trang điểm phổ biến là “dự tiệc (78%)”, “hẹn hò (71%)”. Và khoảng 12% phụ nữ Việt “luôn luôn” trang điểm khi đi làm hoặc đi học.

150,000 VND là số tiền trung bình tiêu xài cho mỹ phẩm trong một tháng.

Trong việc chi tiêu cho mỹ phẩm, báo cáo đã chỉ ra rằng phụ nữ Việt xài trung bình khoảng 150,000 VND trong một tháng. Chỉ 22% xài nhiều hơn 300,000 VND. Việc chi tiêu cho mỹ phẩm có liên quan tới thu nhập cá nhân. Những người có thu nhập thấp hơn 6 triệu đồng một tháng tiêu xài khoảng 120,000 VND cho mỹ phẩm trong tháng, trong khi những người có thu nhập cao hơn 6 triệu đồng thì trả khoảng 200,000 VND.

[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row][vc_row][vc_column width=”1/6″][piechart piechart_percent=”56″ piechart_icon=”account-box” main_color=”#1e73be” piechart_color_preset=”0076a9″ title=”BẠN BÈ” title_color=”#1e73be”][/vc_column][vc_column width=”1/6″][piechart piechart_percent=”16″ piechart_icon=”map3″ main_color=”#1e73be” piechart_color_preset=”0076a9″ title=”BÁO CHÍ” title_color=”#1e73be”][/vc_column][vc_column width=”1/6″][piechart piechart_percent=”4%” piechart_icon=”home” main_color=”#1e73be” piechart_color_preset=”0076a9″ title=”GIA ĐÌNH” title_color=”#1e73be”][/vc_column][vc_column width=”1/6″][piechart piechart_percent=”28″ piechart_icon=”cart2″ main_color=”#1e73be” piechart_color_preset=”0076a9″ title=”CỬA HÀNG” title_color=”#1e73be”][/vc_column][vc_column width=”1/6″][piechart piechart_percent=”43″ piechart_icon=”facebook-square” main_color=”#1e73be” piechart_color_preset=”0076a9″ title=”FACEBOOK” title_color=”#1e73be”][/vc_column][vc_column width=”1/6″][piechart piechart_percent=”33″ piechart_icon=”IE” main_color=”#1e73be” piechart_color_preset=”0076a9″ title=”WEBSITE” title_color=”#1e73be”][/vc_column][/vc_row][vc_row row_padding_bottom=”10″][vc_column][vc_column_text]

Bạn bè (72%) và Facebook (59%) là hai nguồn thông tin phổ biến.

Khi nói về vấn đề nguồn tìm kiếm thông tin về mỹ phẩm thì, “bạn bè (72%)” và “từ website (59%)” là hai nguồn thông tin phổ biến nhất. Trong những website này, phổ biến nhất là “eva.vn (52%)”, “website sản phẩm (48%)” và “phunutoday.vn (44%)”.

[/vc_column_text][vc_separator][/vc_column][/vc_row][vc_row row_padding_bottom=”20″][vc_column][vc_column_text]
THƯƠNG HIỆU NÀO THƯỜNG XUẤT HIỆN TRONG SUY NGHĨ CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG
[/vc_column_text][vc_column_text]

Liên quan tới hình ảnh thương hiệu của mỗi quốc gia, những thương hiệu đến từ Hàn Quốc có ảnh hưởng rất tích cực. Giống như “thương hiệu cho giới trẻ (89%)” và “sành điệu (78%)” được chọn cao gấp 3 lần các thương hiệu khác bao gồm cả Nhật Bản. 76% nghĩ rằng thương hiệu Hàn Quốc thì “dễ thương”. Thêm vào đó, thương hiệu đến từ Nhật Bản thì được nhận xét là “chất lượng tốt (45%)” và “tốt cho da (39%)”.

[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row][vc_row][vc_column][vc_column_text]
KẾT LUẬN
Theo thông tin khảo sát, gần 35% các đáp viên trang điểm hằng ngày và có 29% không hề trang điểm. Có tổng cộng 54% chi ra ít hơn 200,000 đồng cho mỹ phẩm làm đẹp hàng tháng. Facebook và bạn bè là 2 nguồn thông tin quan trọng nhất về thông tin các loại mỹ phẩm,
 
Hơn 50% các đáp viên có trang điểm lên Website để tìm kiếm thông tin. MAC được bình chọn là nhãn hiệu trang điểm tốt và sang trọng nhất. Trong khi đó Eva Essence được cho rằng là nhãn hiệu đáng tin dùng.

Khảo sát về việc trang điểm đối với phụ nữ Việt Nam
Số lượng tham gia khảo sát: 360
Nữ độ tuổi từ 20-44. Địa điểm: Toàn quốc
Khảo sát được tiến hành vào tháng 9/2016

 

[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *